Trang chủ Trang chủ

Hơn 2000 học sinh trường THCS Giảng Võ tham gia Tháng tự học ngoại ngữ 2025

24/02/2025

Phong trào “Tháng tự học ngoại ngữ” được Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội phát động ngày 9/1/2025, nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Tháng tự học gồm các hoạt động: học sinh dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tự học ngoại ngữ qua nền tảng trực tuyến FSEL, thầy cô hỗ trợ xây dựng tài liệu tự học và tổ chức câu lạc bộ ngoại ngữ; trung tâm ngoại ngữ hỗ trợ tổ chức lớp học, hội thảo hoặc tài liệu miễn phí cho học sinh ngoại thành...

Tại trường THCS Giảng Võ, Tháng tự học ngoại ngữ được thực hiện theo lộ trình: Trước ngày 19/2, học sinh vào hệ thống xác thực tài khoản và thực hiện bài kiểm tra trình độ đầu vào. Từ ngày 20/2 – 20/3/2025, học sinh tự học ngoại ngữ trên FSEL – nền tảng công nghệ tiêu chuẩn quốc tế đến từ Five-Star E-Learning, thành viên tập đoàn giáo dục Atlantic.
 


 

Học sinh đăng ký, làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào trên nền tảng công nghệ
 

Với cách triển khai có hiệu quả, học sinh trường THCS Giảng Võ đã tham gia Tháng tự học rất tích cực, chủ động. Ở giai đoạn xác thực tài khoản, nhà trường đã có 2364 em xác thực thành công, chiếm tỉ lệ 96,96% số học sinh đăng ký.

Sau khi làm bài kiểm tra đầu vào, học sinh bắt đầu tham gia tự học theo khóa học phù hợp với trình độ của mình. Một khóa học bao gồm 12 đơn vị bài học (unit), học sinh sẽ hoàn thành trong 1 tháng. Các em có thể vào học nhiều lần, không cần phải học liền mạch, số lần làm bài theo 1 đơn vị bài học không giới hạn.
 


 

Học sinh tham gia khóa học theo năng lực của mình tại nhà
 

Kết quả sơ bộ tính đến ngày 21/2, trình độ PT của học sinh nhà trường đạt 1.68% trình độ C1, 5.4% trình độ B2, 5.31% trình độ B1+, 30.27% trình độ B1, 25.27% trình độ A2, 32.08% trình độ A1. Trong thời gian tới, học sinh Giảng Võ sẽ tiếp tục tự học ngoại ngữ với phương pháp hiện đại, tối ưu hóa việc tự học.
 


 

Các em cùng nhau tự học ngoại ngữ ở trường
 

Việc tự học ngoại ngữ có ý nghĩa đề cao tinh thần tự giác, tự chịu trách nhiệm quá trình tiếp thu kiến thức của các em học sinh, nâng cao khả năng giáo tiếp tiếng Anh – một chìa khóa quan trọng để hội nhập quốc tế, mở ra cánh cửa tri thức và những cơ hội phát triển.

Ban truyền thông

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 6 đánh giá
Chia sẻ: